CHĂM SÓC DA DẦU ĐÚNG CÁCH


Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da nhờn là đánh giá thói quen chăm sóc da hiện tại của bạn. Sử dụng các sản phẩm có thành phần khô hoặc thô có thể làm cho da bạn cảm thấy ít dầu hơn, ít nhất là ban đầu, nhưng về lâu dài, sử dụng các thành phần như vậy chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Đây là những gì bạn cần để thay đổi thói quen chăm sóc da.


1/ Tránh các thành phần làm khô da. Trong những trường hợp cấp bách bạn hay sử dụng các sản phẩm có chứa cồn để làm da bạn không còn bóng nhờn nữa. Nhưng thực chất cồn là những thủ phạm phổ biến làm da bạn mất ẩm, và da sẽ tự động sản sinh thêm dầu. Như thế tình trạng da nhiều dầu của bạn còn có thể trở nên tệ hơn.

2/ Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa các loại tinh dầu không thích hợp ( như là bạc hà và tinh dầu Bạch Đàn) dĩ nhiên các loại tinh dầu này rất tốt, mang lại cảm giác tươi mát, sạch bong trên da nhưng nếu da bạn không thích hợp nó sẽ gây cảm giác nóng rát, và gây ra một số tổn hại khác lên da.

3/ Các sản phẩm chứa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm mềm có thể làm tình trạng da dầu xấu đi. Theo nguyên tắc chung, các thành phần giữ các sản phẩm dạng thanh ở dạng rắn (như xà phòng thanh hoặc nền móng), hoặc có trong kem dưỡng da làm mềm và kem có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và trông nhờn bóng trên da của bạn. Thay vì sử dụng kem hoặc các công thức dày, hãy xem xét chỉ sử dụng chất lỏng, huyết thanh nhẹ,lotion hay dạng gel.

Hãy tham khảo chu trình dưỡng da riêng biệt dành cho da dầu sau đây:


Bước 1: Làm sạch

Sử dụng các loại sửa rửa mặt nhẹ nhàng, tan được trong nước hai lần một ngày. Tránh các loại sửa rửa mặt có hạt cứng không để lại vết xước, không có mùi quá hắc, không chứa các thành phần gây khô da


Bước 2: Tẩy tế bào chết

Các bạn da dầu thật sự không nên bỏ qua bước này, vì đây là bước quyết định giúp bạn có thể tránh khỏi bị mụn. Các tế bào chết bị kẹt lại ở lỗ chân lông kèm theo dầu thừa trên da sẽ trở thành nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn và sinh ra mụn. Các bạn có thể chọn các loại tẩy tế bào chết vật lý ơ các dạng hạt nhỏ hoặc tẩy tế bào chết hóa học. Thành phần tốt nhất cho da nhờ là axit salicylic (BHA).


Bước 3: Sử dụng Toner

Các loại Toner không chứa cồn là lựa chọn hàng đầu và đây cũng là bước thiết yếu để cân bằng lại độ pH trên da sau khi làm sạch bằng sửa rửa mặt. Hoặc bạn có thể sử dụng đây như một sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng, không gây nặng mặt hay nhờn rít vào buổi sáng.


Bước 4: Dưỡng ẩm vào ban đêm.

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ và phù hợp cho da bạn, có chức năng tái tạo, dưỡng ẩm nhẹ, dễ thấm vào da, không gây tắt nghẽn lỗ chân lông để cải thiện làn da của bạn. Khi da được cung cấp độ ẩm vừa phải thì việc tự sản sinh ra dầu thừa cũng sẽ giảm đáng kể.


Bước 5: Chống nắng vào ban ngày

Kem chống nắng rất cần thiết để giảm các tác động xấu từ ánh sáng Mặt Trời đến da của bạn. Như ung thư da, lão hóa sớm, nám, tàn nhan. Nếu bạn đang chần chừ sử dụng các loại kem chống nắng thì hãy tham khảo xem các loại chống nắng hóa học và dạng sữa.


Bước 6: Dùng giấy thấm dầu đúng cách.

Giấy thấm dầu sẽ làm bạn tự tin hơn vì da bạn sẽ không bị bóng dầu và khô ráo. Nhưng đừng làm dụng nó quá nhiều. Hãy nhớ, da bạn khi cảm thấy không đủ độ ẩm sẽ càng tiết thêm nhiều hơn. Hãy hạn chế và chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

Tài liệu tham khảo:
Kumar Subramanyan, Role of mild cleansing in the management of patient skin, 21 January 2004, Volume 17, Issue s1, Pages 26–34

DOUGLAS KLIGMAN MD, PhD, ALBERT M. KLIGMAN MD, PhD, Salicylic Acid Peels for the Treatment of Photoaging, Dermatologic Surgery, American Society for Dermatologic Surgery, Inc, March 1998, Volume 24, Issue 3, Pages 315–406
Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ