Lưu Huỳnh có thể trị mụn?

Khi bạn nghe nhắc đến ” lưu huỳnh”. Có phải bạn sẽ nheo mày và nghĩ ngay đến mùi hôi của nó hoặc một mùi pháo nổ. Nhưng bạn có biết lưu huỳnh đã được dùng như một chất điều trị mụn từ rất lâu đời. Loại khoáng chất này, đến ngày nay vẫn còn được xem như là một hoạt chất chống mụn rất hiệu quả. Nhờ vào tính bảo vệ và kháng khuẩn của nó, lưu huỳnh ngày nay được tìm thấy khá phổ biến ở các list thành phần của những loại mỹ phẩm trị mụn.
Hình 1. Tinh thể Lưu Huỳnh
Lưu huỳnh và lịch sử chăm sóc da.

Lưu huỳnh được sử dụng trong các chế độ chăm sóc da hàng ngàn năm. Đã có những câu chuyện kể về người Rôma tắm nước ấm chứa đầy lưu huỳnh để giúp chống lại các triệu chứng mụn và người Ai Cập cổ đại đã sử dụng lưu huỳnh để tạo ra một loại thuốc điều trị bệnh chàm và mụn gần 5.000 năm trước. Y học cổ truyền Trung Quốc cũng tìm thấy khoáng chất có mùi này rất hữu ích, đưa nó vào thuốc mỡ chăm sóc da trên 2.000 năm trước.
Hình 2. Tranh minh họa cảnh phụ nữ Ai Cập cổ chăm sóc da
Trong những năm 1950, lưu huỳnh có thể được tìm thấy trong bọt, tạo ra để thoa trực tiếp cho da bị hỏng. Nó vẫn duy trì sự phổ biến trên toàn thế giới trong các sản phẩm trị mụn trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, lưu huỳnh có thể được tìm thấy trong ba sản phẩm chính: xà phòng lưu huỳnh, thuốc thơm lưu huỳnh và mặt nạ lưu huỳnh - thật may mắn, nhiều công ty đã có thể làm giảm mùi trứng thối của lưu huỳnh. Thường được sử dụng rất dễ dàng và trực tiếp nhưng hiệu quả và an toàn của thành phần hoạt chất này?

Điều quan trọng là phải kiểm tra xem tại sao lưu huỳnh lại là một phương pháp điều trị chăm sóc da phổ biến trong nhiều thế kỷ.

Lưu Huỳnh trị mụn như thế nào?

Để hiểu được làm thế nào để lưu huỳnh chống lại mụn, điều quan trọng là phải hiểu rõ cách mà những nốt mụn mọc lên. Thay đổi hormon có thể làm tăng sản sinh androgens, một hoocmon nam kích thích sự sản sinh bã nhờn trong các tuyến bã nhờn của da. Khi quá nhiều bã nhờn được sản xuất, nó có thể kết hợp với tế bào da chết còn sót lại và vi khuẩn P. acnes, cuối cùng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi hỗn hợp này bị mắc kẹt bên dưới da, viêm xảy ra, dẫn đến tổn thương mụn thường đau đớn.

Lưu huỳnh làm khô da; vì mụn  là do sự sản xuất quá mức của dầu trong các tuyến bã nhờn, khả năng của lưu huỳnh để giảm bã nhờn có thể giúp chống lại nổi mụn.

Lưu huỳnh cũng là một chất keratolytic; khi thoa trên bề mặt da, lưu huỳnh làm cho lớp trên cùng của lớp biểu bì khô và bong ra. Điều này có thể giúp tẩy tế bào chết các tế bào da để giữ cho lỗ chân lông không bị bong gân, cho phép một lớp da tươi mới mịn màng phát triển ở vị trí của nó. Sulphur cũng có tính chất kháng khuẩn, giúp chống lại sự hiện diện của vi khuẩn P. acnes có thể gây nhiễm trùng bên trong lớp hạ bì.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị acid sulfuric không phù hợp với tất cả các loại da và mụn. Nhiều chuyên gia chăm sóc da tin rằng sử dụng lưu huỳnh trên mụn  có thể giúp những người có da nhờn, vì nó làm khô da, loại bỏ dầu thừa có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Ngược lại, lưu huỳnh có thể phản ứng tiêu cực với những người có da hỗn hợp hoặc da khô vì tác động làm khô quá mức có thể gây kích ứng đau và da lột da. Khi nói đến mức độ nghiêm trọng, phương pháp điều trị lưu huỳnh đối với mụn tốt nhất đối với bệnh nhân bị mụn  từ nhẹ đến trung bình; nó thường không thể làm giảm bọng hoặc các vấn đề nghiêm trọng về mụn.
Hình 3. Một số sản phẩm dưỡng da có hoạt chất là Lưu Huỳnh

Lưu huỳnh còn những chức năng nào khác?

Ngoài việc điều trị mụn, lưu huỳnh được sử dụng cho một loạt các bệnh về da, bao gồm viêm da tiết bã, rosacea, chàm và gàu. Khi lưu huỳnh hỗ trợ phát triển da quá mức và chống lại các vi khuẩn tìm thấy trên bề mặt da và trong các lỗ chân lông, nó có thể chứng minh là một phương pháp điều trị hữu ích cho nhiều tình trạng da và thường có thể tìm thấy trong dầu gội đầu và xà phòng khác nhau.

Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ