Tác dụng phụ của Lưu huỳnh trong điều trị mụn


Trước khi dùng một sản phẩm có thành phần trị mụn là lưu huỳnh, hãy cân nhắc bởi một số tác dụng phụ của nó sau đây

Kích ứng da

Vì lưu huỳnh chứa các đặc tính hóa học mạnh, nên có thể gây kích ứng da quá mức, như đỏ, sưng, ngứa và tróc da. Điều này là do khả năng của lưu huỳnh để thúc đẩy tăng trưởng tế bào da và doanh thu. Nếu bạn bị phát ban, da khô, hoặc bị cháy nắng, lưu huỳnh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.
Hình 1. Da bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm có nồng độ Lưu Huỳnh quá cao
Thay đổi màu da

Nhiều bệnh nhân thấy rằng sử dụng các sản phẩm có tỷ lệ lưu huỳnh cao có thể gây ra sự đổi màu da đáng chú ý. Những vùng da mới được tiết lộ do kết quả điều trị bằng lưu huỳnh có thể có màu trắng, xám và đen có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Hình 2.  Da bị lốm đốm không đều màu

Dư thừa dầu nhờn.

Có vẻ như kỳ lạ là một sản phẩm được giới thiệu để làm khô da và chống lại hiện tượng mụn sẽ dẫn đến việc sản xuất dầu nhiều hơn, nhưng đó là một trong những tác dụng phụ đáng tiếc trong một số trường hợp sử dụng lưu huỳnh. Da trở nên quá khô có thể gây ra việc sản xuất nhiều dầu, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn - chính xác là vấn đề cần tránh.

Phản ứng dị ứng

Nhiều phản ứng dị ứng với hóa chất trong lưu huỳnh. Phản ứng dị ứng này có thể từ phát ban da đến các phản ứng nặng như sưng mặt, phát ban, hoặc khó thở. Lưu huỳnh thường được kết hợp với natri sulfacetamit, vì vậy điều quan trọng là phải đọc danh sách thành phần về bất kỳ sản phẩm nào bạn mua. Những người dị ứng với thuốc Sulfa nên tránh sự kết hợp này, vì nó có thể dẫn đến phản ứng nặng.
Hình 3.  Phát ban khi dị ứng với lưu huỳnh

Mùi hôi

Mặc dù không phải là một tác dụng phụ, một số sản phẩm lưu huỳnh có mùi mạnh - đó là mùi trứng thối chúng tôi đã đề cập trước đó. Nếu mùi hôi thối, có thể gây nhức đầu, thường dẫn đến các bệnh nhân tìm kiếm các sản phẩm lưu huỳnh chứa nước hoa; không may, việc bổ sung các loại nước hoa có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn và ảnh hưởng đến các loại da nhạy cảm hơn.

Lo ngại cho phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ đang mang thai, điều quan trọng là tham khảo ý kiến bác sĩ. Nó cho thấy tác dụng phụ trên bào thai trong các nghiên cứu trên động vật; tuy nhiên, không có nghiên cứu đối chứng cho thấy những kết quả tương tự đối với con người.

Lưu huỳnh có thể phản ứng xấu với các phác đồ điều trị mụn theo toa và gây ra kích ứng và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nếu kết hợp với các sản phẩm không đúng. Luôn luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn kết hợp với thuốc theo toa. Mặc dù các phản ứng phụ này có thể khỏi sau vài ngày hoặc vài tuần tiếp tục sử dụng, có những sản phẩm có thể giúp bạn tránh những bệnh này ngay từ đầu.

Tài liệu tham khảo:
Gupta AK ,  Nicol K , The use of sulfur in dermatology, Journal of Drugs in Dermatology : JDD [01 Jul 2004, 3(4):427-431]
Andrew N.LinM.D. Richard J.ReimerB.A.D. MartinCarterM.D., Ph.D., Sulfur revisited, Journal of the American Academy of Dermatology, 
Volume 18, Issue 3, March 1988, Pages 553-558
Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ