Những điều bạn cần biết khi da bị mụn

1/ Cẩn thận khi sử dụng sản phẩm trị mụn không theo hướng dẫn của bác sĩ.
Một sản phẩm trị mụn bôi trực tiếp lên da thường sẽ chứa chất kháng khuẩn như là benzoyl peroxide hoặc a-xít salicylic. Những thành phần trị mụn này, nhất là khi kết hợp chúng lại với nhau, sẽ có tác động rất mạnh, bơi thế khi sử dụng nên chỉ dùng một lượng nhỏ lúc mới bắt đầu, và dùng với tần suất thưa thớt. Sau đó sẽ tăng dần lên tùy theo phản ứng của làn da bạn.  Nếu như bạn có làn da nhạy cảm, hãy lưu ý đến những thành phần – chúng có thể gây ra những đốm đỏ. Bên cạnh đó, hãy luôn ý thức giữ sạch quần áo, khăn và tóc.

Hình 1. Ảnh minh họa sản phẩm trị mụn
2/ Giữ ẩm cho da.
Đây là một chuyện phổ biến trong quá trình điều trị mụn, bởi đa số thành phần trong các sản phẩm đó có chức năng làm hạn chế sự tiết dầu ở da và làm cho da trở nên khô hơn. Như thường lệ, là bước rất quan trọng. Nhưng không phải cách dưỡng ẩm nào cũng như nhau nên hãy lựa chọn cho mình cách thích hợp nhất.


Hình 2. Kiểm tra độ ẩm cho da
3/ Hạn chế trang điểm.
Tất cả mọi người khi phát hiện ra trên mặt xuất hiện mụn thì lại càng phải make up thật kĩ, thậy dày để che đi vết mụn. Nhưng bạn biết không việc làm ấy còn gây ra những tác động xấu hơn lên tình trạng da mụn của bạn. Hãy cố gắng hạn chế trang điểm khi da đang bị mụn và tẩy trang thật kĩ trước khi đi ngủ. Hãy lưu ý những thành phần có trong sản phẩm trang điểm được in trên nhãn.


Hình 3. Tẩy trang thật kĩ
4/ Rửa mặt thật sạch

Cho dù bạn có bị mụn hay không, thì việc giữ cho da bạn sạch là rất quan trọng và để lọa bỏ đi lớp dầu nhờn đang có trên bề mặt da của bạn. Rửa mặt hằng ngày giúp loại bỏ khỏi da bạn những bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa. Hãy rửa mặt đúng cách. Mát xa nhẹ nhàng và rửa bằng nước ấm.

Hình 4. Rửa mặt đúng cách
5/ Nghỉ ngơi
Căng thẳng và stress cũng là nguyên nhân hằng đầu gây ra mụn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có mối liên hệ mạnh mẽ giữa mụn và stress. Vì vậy, hãy thư giãn bằng những bài tập yoga, thư giãn bằng mùi hương tinh dầu hoặc  - bất cứ điều gì làm việc tốt nhất cho bạn. Thư giãn có thể là một hình thức điều trị mụn, và nếu bạn có thể để tâm trí thoải mái thì da của bạn sẽ chóng khỏi mụn.

Hình 5. Thư giãn
Thật không may, mụn là một phần của cuộc sống tuổi vị thành niên và người lớn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chịu đựng nó. Bạn nên xây dựng một thói quen chăm sóc da hàng ngày và sử dụng những lời khuyên điều trị mụn trứng cá này để làm cho quá trình làm sạch của bạn hiệu quả hơn. Nếu tình trạng da mụn của bạn nghiêm trọng hơn, bạn nên gặp bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị
Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ