Nam giới cũng cần quan tâm đến mụn.


Tất cả mọi người đều trải qua quá trình bị mụn ở tuổi dậy thì. Đôi khi nó kéo dài lâu hơn thế. Ngay cả những người đàn ông trưởng thành vẫn có thể bị mụn. Có rất nhiều các điều trị khác nhau tùy thuộc vào tình trạng da của bạn sau khi tốt nghiệp cấp 3.



Nguyên nhân

Đối với hầu hết mọi người, sự thay đổi trong lượng hooc-mon kích hoạt mụn. Những hooc-mon này tạo ra các loại dầu có thể dẫn đến các lỗ chân bị tắc, đôi khi cho phép vi khuẩn phát triển. Cả hai vấn đề này gây ra mụn trứng cá.

Đàn ông có bố cũng bị mụn nghiêm trọng cũng có khả năng có nó. Một số loại thuốc như lithium, điều trị rối loạn lưỡng cực, và corticosteroid như prednisone cũng có thể là nguyên nhân gây nên mụn

Bùng phát mụn ở nam giới.

Nam giới thường có mụn ở mặt và lưng.


Việc tiết mồ hôi có thể làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Bùng nổ mụn ở lưng thường xảy ra do thời tiết nóng bức hoặc việc tập thể dục. Nó khó có thể kiểm soát hơn so với da mặt. Nhưng yên tâm đi, rất ít người có thể nhìn thấy được khuyết điểm sau lưng bạn.

Một vài người, bị nổi mẩn đỏ do cạo râu nhìn trông giống như nổi mụn, nhưng những vết mẩn đỏ đó do lông mọc ngược hoặc cách cạo sai.

Bạn có thể làm gì

Giữ cho da sạch. Có rất nhiều loại sửa rửa mặt hiện hữu ngoài thị trường. Nói chung, tránh các sản phẩm có hạt trong chúng, vì chúng có thể gây kích ứng da của bạn. Rửa hai lần một ngày.

Đối với da mặt.

Dùng khăn mềm là lau nhẹ nhàng lên da. Khi bạn cạo râu, hãy sử dụng dao cạo sạch mỗi lần. Bạn có thể muốn sử dụng một sản phẩm không cần kê đơn với benzoyl peroxide, retinol hoặc axit salicylic. Bác sĩ của bạn có thể kê toa một loại thuốc kháng sinh bọt mà bạn có thể trộn với kem cạo râu của bạn để giúp ngăn ngừa mụn.

Đối với da lưng

Khi tắm, sử dụng một bàn chải làm sạch với tay cầm để làm sạch đến các vùng khó tiếp cận trên lưng. Benzoyl peroxit hoặc các sản phẩm axit salicylic có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá trên lưng. Một chiếc áo thun cotton trắng, là thứ tốt nhất cho làn da của bạn.

Mụn cứng đầu

Nếu bạn đã thử phương pháp điều trị tại nhà trong 4-8 tuần và mụn  của bạn sẽ không biến mất, có thể đây là lúc để gặp bác sĩ da liễu.

Tại cuộc hẹn của bạn, bác sĩ da liễu của bạn sẽ kiểm tra làn da của bạn và đề xuất một kế hoạch điều trị. Bạn có thể cần một toa thuốc kháng sinh, benzoyl peroxide sức mạnh theo toa hoặc axit salicylic, hoặc một loại thuốc gọi là retinoids.


Nếu mụn trứng cá của bạn trầm trọng, bác sĩ da liễu của bạn có thể xem xét một loại thuốc gọi là isotretinoin. Phụ nữ dự định mang thai phải tránh dùng thuốc này, vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh. Nhưng nam giới không cần phải có biện pháp phòng ngừa bổ sung để tránh việc bạn tình mang thai.

Ngoài ra còn có các lựa chọn công nghệ cao. Một trong số đó là điều trị da bằng laser, và một loại khác là liệu pháp ánh sáng kết hợp với liệu pháp chân không. Đây có thể là đắt tiền, và bảo hiểm của bạn có thể không bao gồm cho họ, do đó hãy kiểm tra trước.


Tài liệu tham khảo

Purdy, S. Clinical Evidence, Jan. 5, 2011.
Doris Day, MD, dermatologist, Lenox Hill Hospital, New York City.
Jonette Keri, MD, PhD, associate professor of dermatology, University of Miami Miller School of Medicine.
March of Dimes: "Accutane and other retinoids."
Jennifer A. Stein, MD, PhD, assistant professor, Ronald O. Perelman Department of Dermatology, NYU Langone Medical Center.
American Academy of Dermatology: "Adult Acne: A Fact of Life for Many Women."


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ