Cách Chăm Sóc Da Hỗn Hợp


Chăm sóc da cơ bản thông thường bao gồm 3 bước cơ bản: làm sạch, cân bằng và dưỡng ẩm. Những bước này được cho là một vòng tròn trọn vẹn để hồi phục sức khỏe cho da.


Lưu ý khi chọn sản phẩm cho da kết hợp.

Khi lựa chọn sửa rửa mặt, toner hay dưỡng ẩm cho da kết hợp, điều quan trọng là tìm những loại không quá mạnh hoặc quá nặng vì chúng có thể gây khó chịu cho vùng khô và gây mụn ở vùng dầu. Hãy ưu tiên cho những sản phẩm không chất tạo mùi hay chứa các chất dễ gây kích ứng. Hãy thử sử dụng các dạng gel hay chất làm mềm da đặc trưng cho da hỗn hợp.

Da hỗn hợp thường sẽ khô ở 2 bên má và tích nhiều dầu ở vùng chữ T (trán, mũi). Dĩ nhiên bạn sẽ không thể chăm sóc da ở vùng khô y như cách chăm sóc da ở vùng dầu được. Và cũng chẳng thể chăm sóc da ở vùng dầu như cách chăm sóc da ở vùng khô. Đối với da hỗn hợp thì việc chăm sóc phải chia ra từng vùng. Và có những sản phẩm chăm sóc riêng cho mỗi vùng đó. Cách tốt nhất đó là…

Sử dụng các sản phẩm khác nhau cho các khu vực khác nhau.

Để giữ cho làn da của bạn luôn ở trạng thái cân bằng. Vì bạn đang chăm sóc nhiều loại da cùng một lúc, điều quan trọng là nên chọn những sản phẩm phù hợp cho từng vùng da riêng biệt. Sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng và dưỡng ẩm cho vùng da khô, và các sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu ở vùng chữ T. Một khi bạn đã chọn được các sản phẩm lí tưởng cho làn da của bạn rồi hãy làm theo chu trình dưỡng da sau đây.

Làm sạch: Sử dụng sửa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và các chất ô nhiễm ra khỏi lỗ chân lông của bạn.

Toner: Sử dụng sau khi  rửa mặt để cân bằng độ pH trên da, loại bỏ các chất còn sót lại trên da của bạn và giữ ẩm cho da.


Dưỡng ẩm: Độ ẩm là chìa khóa cho một làn da bừng sáng. Trong khi làm sạch và làm săn chắc da của bạn, bước này cũng làm hạn chế lại việc tự sản sinh ra dầu ở da của bạn. Đối với những vùng da dầu nên bôi kem dưỡng ẩm nhẹ hoặc dạng lotion, không gây tắt nghẽn lỗ chân lông.

Mặt nạ: Việc đắp mặt nạ như cho da bạn ăn dưỡng chất, và đây sẽ là cách chăm sóc phù hợp nhất đối với làn da hỗn hợp. Bạn bôi mặt nạ thích hợp lên mỗi vùng khác nhau.


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ