Các loại mụn thường gặp

Khi điều duy nhất trên thế giới bạn muốn là da thật sạch và mịn, một khóa học làm mới lại những từ khoa học được sử dụng để mô tả tất cả các dấu hiệu khác nhau của mụn trứng cá có thể không cao trong danh sách ưu tiên của bạn. Nhưng nó phải là! Biết được dấu hiệu của mụn trứng cá mà bạn đang xử lý là bước đầu tiên trong bất kỳ phác đồ điều trị thành công nào, đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn hướng dẫn hữu ích này.


Mụn đầu trắng.


Về mặt ngoại hình, chúng khá chính xác theo những gì mà chúng nghe như: các nhược điểm nhỏ với "đầu" trắng, kết quả là khi các nang trứng bị dính với bã nhờn và các tế bào da chết. Bã nhờn là một từ khác của dầu nhưng không được báo động. Da của bạn cần một lượng dầu tự nhiên nhất định để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn. Chỉ khi có dư thừa bã nhờn và tế bào da chết mà bạn có nguy cơ bị tắc các lỗ chân lông.





Mụn đầu đen.

Nếu bạn nhìn thấy những vết xước nhỏ trông giống như chấm màu đen, thì đó chính xác là mụn đầu đen. Giống như những mụn đầu trắng, mụn đầu đen, được phân loại. Tuy nhiên, không giống như những mụn đầu  trắng, những mụn đầu đen đều mở, do đó xuất hiện màu đen - đó là điều xảy ra khi các đầu mụn bị oxy hoá. Comedones là một thuật ngữ khác cho nang lông bị tắc (lỗ chân lông). Vì vậy, nếu nó sạch sẽ, gọi nó là một lỗ chân lông; nếu nó bị tắc, gọi nó là comedo hoặc số nhiều, comedones.



Mẩn đỏ

Xét những nốt sần biểu hiện giai đoạn này vượt quá các đầu trắng, khi sự hiện diện của vi khuẩn, bã nhờn và các tế bào da chết dưới da đã gây ra chứng viêm, bạn nên biết là sẹo bằng đỏ và sưng - không kể đến, không có mủ. Tương đối nói, họ có kích thước nhỏ đến vừa. Vì viêm và kích ứng là những triệu chứng của bệnh sùi, tốt nhất nên không áp dụng bất cứ thứ gì sẽ làm khô nó thêm. Mục đích là để làm dịu và bình tĩnh khu vực cho đến khi thuốc giúp giảm bớt nó.




U nang

Trông giống như sẹo, nhưng chúng có mủ - hy vọng làm cho cái tên dễ nhớ! Vì chúng có mủ màu trắng hoặc màu vàng, chúng có thể trông giống như những đầu trắng lớn hơn, và bạn sẽ thấy đau khi bị chạm vào. Bạn muốn nặn chúng ngay đi nhưng bạn có thể trả giá sau đó bằng một vết sẹo. Sự kiên nhẫn là một cách khi nói đến những mụn mủ vì bạn nên đợi cho đến khi cồi mụn trắng nhìn thấy được. Sau đó, bạn có thể nặng nó ra một cách cẩn thận.


Mụn nặng: Nốt sần, u nang và mụn Conglobata

Nếu bạn có một khuôn mặt đầy những vết bẩn lớn, đỏ, sưng tấy dường như kéo dài hàng tháng, rất có thể bạn đang mắc một loại mụn nghiêm trọng: nốt sần, u nang, hoặc mụn trứng cá. Điều này cho thấy tình trạng sâu hơn so với loại mụn trứng cá trung bình và có thể gây tổn hại nghiêm trọng và lâu dài cho da của bạn nếu không được điều trị. Nếu các phương pháp điều trị theo chủ đề, không theo đơn không xóa sạch những loại nhược điểm này sau một vài tuần, đây là thời gian để tìm đến một bác sĩ da liễu cho thuốc mạnh hơn, theo toa thuốc.


Tài liệu tham khảo: 
Resurfacing of Different Types of Facial Acne Scar With Short-Pulsed, Variable-Pulsed, and Dual-Mode Er:YAG LaserSang-Hyuk Woo MD, Jae-Hong Park MD, Young-Chul Kye MD, Volume 30, Issue 4, April 2004 , Pages 488–493
A clinical evaluation of acne scarring and its incidence, A.M. LAYTON, C.A. HENDERSON, W.J. CUNLI, Volume 19, Issue 4, July 1994 , Pages 303–308
Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ