Mặt nạ tại nhà cho da nhờn


Đôi khi bạn cần chăm sóc cho làn da bóng dầu của mình bằng những gì thiên nhiên nhất. Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da dầu của bạn. Dưới đây là ba loại mặt nạ tại nhà, có chức năng hấp thụ dầu, thải độc tố.

1/ Mặt nạ Đất sét + tinh chất Witch Hazel

Đất sét làm sạch sâu trong lỗ chân lông bằng cách hút ra các tạp chất, bụi bẩn và dầu nhờn trong khi đó Witch Hazel là một chất làm trắng và se khít lỗ chân lông


Công thức:
  • 1 thìa Witch Hazel
  • 1 thìa đất sét ben- tô- nít (bentonite)
  • 2 giọt tinh dầu chanh

Kết hợp các nguyên liệu lại và khuấy đều cho đến khi tan đều vào nhau. Đừng dùng thìa kim loại hoặc bát để trộn. Thoa lên mặt bằng tay sạch và để yên 10 phút. Đối với da nhiều dầu có thể để đến 20 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.

2/ Mặt nạ Lòng Trắng Trứng và Mật Ong

Lòng trắng trứng thường dùng như mặt nạ để làm sáng và săn da, ngoài ra còn giúp làn da trở nên khô ráo hơn. Trong khi đó yên mạch hấp thụ dầu và loại bỏ da chết. Và một chút mật ong cho da trở nên khỏe khoắn hơn.



Công thức:
  • 1 Lòng Trắng Trứng
  • 1 muỗng café Mật Ong
  • 1 muỗng đong Yến Mạch hoặc Bột

Đánh đều hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong, thêm vào Yến Mạch hoặc Bột cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bôi lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ trong vòng 10 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

3/ Mặt nạ Chanh và Táo

Chanh và táo đều chứa axit trái cây tự nhiên làm tróc da và loại bỏ dầu. Sage là một loại thảo mộc có tính chất làm se để thắt chặt và đóng các lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thử hoa oải hương khô hoặc bạc hà để có những hiệu ứng tương tự.



Công thức:
  • 1 muỗng canh táo
  • 1 muỗng cà phê nước chanh
  • 1 thìa cà phê khô


Kết hợp các thành phần và thoa lên mặt. Để lại trong 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Tài liệu tham khảo: Stephanie Gerber, 3 best face mask for oily skin, November 14 2015, helloglow.com


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ