KHÁC BIỆT GIỮA DA MẶT VÀ CƠ THỂ


Trong khi da của chúng ta bao phủ gần như toàn bộ cơ thể, nhưng độ dày của nó thay đổi ở từng khu vực khác nhau. Các bộ phận cơ thể dễ bị hao mòn hơn, chẳng hạn như lòng bàn tay và lòng bàn tay của bạn, có làn da dày hơn. Mặt khác, những bộ phận ít va chạm hơn sẽ được bao phủ bởi làn da mỏng hơn.
Da trên mặt bạn mỏng hơn da trên cơ thể bạn. Nếu bạn nhìn dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy rằng các tế bào trên lớp trên cùng của da mặt thường nhỏ hơn tế bào da trên phần còn lại của cơ thể.
Vì vậy, chính xác những gì có ý nghĩa thực tế của điều này? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa da mặt và da cơ thể.

1/ Da mặt có nhiều lỗ chân lông


Hình 1. Lỗ chân lông trên da

Điều này có nghĩa là khuôn mặt của bạn sẽ phản ánh thói quen ăn uống của bạn. Chất độc được giải phóng dưới dạng mụn, mụn trứng cá, mụn đầu đen và các nhược điểm khác thường xuất hiện trên mặt hơn các bộ phận cơ thể khác. Tuy nhiên, mụn ở cơ thể có thể khó điều trị hơn là mụn trên mặt. Nó có thể đặc biệt khó hơn nếu nó xảy ra ở các điểm khó tiếp cận như lưng của bạn, thường được gọi là "bacne".

2/ Da mặt thường tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời nhiều hơn


Hình 2. Ánh nắng mặt trời tác động lên da

Sự phơi nhiễm thường xuyên này làm cho da mặt dễ bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa của tia UV. UV thúc đẩy quá trình lão hóa da, vì tia cực tím tiêu diệt collagen và mô liên kết bên dưới lớp trên cùng của da. Do đó, da mặt của chúng ta dễ bị nếp nhăn hơn các vùng khác trên da.

3/ Da mặt dễ tái tạo hơn

 Hình 3. Da có khả năng tự tái tạo

Da mặt có 1 lượng lớn các tuyến mồ hôi và dầu. Chúng là nguồn cung cấp các tế bào da và dầu có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và làm lành da của bạn. Do đó, da mặt nhanh lành hơn và có khả năng chịu đựng tốt hơn so với da vùng cổ và ngực. Khi sử dụng bất kì sản phẩm điều trị nào có khả năng gây kích ứng, nên sử dụng với nồng độ thấp hơn ở cơ thể và cao hơn ở mặt.

4/ Da cơ thể dày hơn

Hình 4. Da ở ngón tay dày và không có lỗ chân lông

Lớp biểu bì trên mặt dày khoảng 0.12mm, trong khi da cơ thể dày hơn khoảng 0.60mm. Da cơ thể dễ bị tích tụ tế bào chết và tăng sinh vi khuẩn. Khô và giảm sự phơi nhiễm môi trường trong da. Một số nơi trên cơ thể, da không có lỗ chân lông


Điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào để chăm sóc da mặt và cơ thể của bạn một cách riêng biệt, nhưng hãy lưu ý rằng cả hai đều xứng đáng với sự chăm sóc tối đa. Vì lý do đó, đó là một quyết định khôn ngoan để có các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng trên khuôn mặt và cơ thể, riêng biệt.

Tài liệu tham khảo: 

  • Deirdre O'Boyle Hooper, MD, Personal correspondence, Oct 1, 2013
  • Valerie Goldburt,MD, personal correspondence, October 2, 2013.
  • Kolsky Hertzig, Alyssa . YouBeauty.com "Skincare Basics: How to Wash Your Face" http://www.youbeauty.com/skin/skincare-basics-wash-face#.
  • Kelly, Diana. MensFitness.com. "7 Gross Workout Habits That Wreck Your Skin." http://www.mensfitness.com/gear/fashion-and-trends/7-gross-workout-habits-that-wreck-your-skin
  • AcneSkinGuide.com. "Body Acne." http://www.acneskinguide.com/body-acne.html
  • Palmer, Angela. About.com. "Treating Back Acne" http://acne.about.com/od/acnetreatments/a/treatbackacne.htm
Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ