Mụn ở ngực. Cần được lưu ý!

Điều trị mụn nhọt trên ngực

Không ai thích bị nổi mụn, dù là trên mặt hay lưng hay ngực. Mụn có thể xảy ra với bất cứ ai ở mọi lứa tuổi, và xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể vì nhiều lý do. Điều quan trọng là phải nhớ rằng nó có thể điều trị được, và trong khi không thoải mái, mụn nhọt thường không phải là nguy cơ sức khỏe lớn.

Bạn có thể điều trị mụn trên ngực bằng cách thay đổi các thói quen nhất định và sử dụng các thuốc không cần kê toa (OTC) hoặc kết hợp cả hai. Đọc tiếp bài viết này để tìm ra phương pháp điều trị tại nhà và nhiều hơn thế nữa.

Hình 1. Mụn ở ngực làm mất đi thẩm mỹ và nét quyến rũ 
Những thói quen có thể trị mụn ở ngực.

Hãy thử vài mẹo điều trị tại nhà sau đây để cải thiện tình trạng mụn ở ngực của bạn.
Vệ sinh vùng ngực thường xuyên. Rửa sạch với sửa rửa mặt 2 lần một ngày tại khu vực bị nổi mụn.
Hình 2. Chăm sóc vùng da bị mụn đúng cách

  • Gội sạch tóc dầu. Nếu bạn có tóc dài phủ trước ngực, thì nó có thể là nguyên nhân gây nên mụn. Gội đầu của bạn ngay khi bạn cảm thấy nó bắt đầu bết dầu.
  • Tắm sạch mồ hôi. Tắm sau khi tập thể dục hoặc các hoạt động gây đổ nhiều mồ hôi.
  • Tránh ánh nắng mặt trời. Hạn chế phơi ngực bạn dưới ánh nắng mặt trời.
  • Dùng kem chống nắng không chứa dầu. Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu sẽ không làm tắt lỗ chân lông.
  • Dùng các chất trị mụn tự nhiên. Bạn có thể sử dụng dầu Neem hoặc tinh dầu tràm trà để cải thiện, điều trị mụn ở ngực của bạn.
  • Bôi kem điều trị có chứa kẽm. Các loại kem và lotion có thành phần là kẽm sẽ giúp giảm lượng mụn tăng vọt lên.
  • Thuốc ngừa thai. Một số trường hợp ở phái nữ, hoocmon trong thuốc ngừa thai có thể khắc phục đc cái loại mụn thông thường.
  • Các loại kem và gel OTC. Sử dụng  các loại kem và gel có chưa một trong những thành phần sau: benzoyl peroxide, sulfur, resocinol, hoặc axit salicylic.

Những điều không nên làm

Có những điều sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn và càng lây lan ra. Hãy tránh:
  • Sử dụng các loại xà phòng có chứa các thành phần như cồn, nó có thể làm khô thêm vùng da ở ngực của bạn.
  • Chà sát quá mạnh.
  • Nặng mụn. Điều này có thể dẫn đến các vết thâm.
  • Mặc áo ướt sau khi tập thể dục.

Khi nào thì bạn nên cảm thấy lo lắng?

Trong một vài trường hợp, mụn ở ngực của bạn có thể là dấu hiệu báo trước cho bệnh ung thư vú. Cho ví dụ, ở phụ nữ đang cho con bú, sự xuất hiện mụn như là dấu hiệu của bệnh nhiễm nấm. Theo thống kê của Cộng đồng ung bướu Mỹ, kích ứng da hoặc nhăn có thể là một dấu hiệu sớm của ung thư vú.

Hình 3. Vết mụn bất thường, cần tìm ngay bác sĩ
Nếu như những nốt mụn của bạn không giống như mụn thông thường, đau nhức cực kỳ, thì hãy chấm dứt ngay những cách điều trị tại nhà hay các loại mỹ phẩm điều trị thông thường, hãy đến gặp ngay bác sĩ. 

Tài liệu tham khảo:

Acne. (2017)womenshealth.gov/a-z-topics/acne
Acne. (n.d.), aad.org/media-resources/stats-and-facts/conditions/acne
Breast cancer signs and symptoms. (2017), cancer.org/cancer/breastcancer/moreinformation/breastcancerearlydetection/breast-cancer-early-detection-signs-symptoms-br-ca
Common breastfeeding challenges. (2017) womenshealth.gov/breastfeeding/common-challenges/#g.
Danby FW. (2009). Acne, dairy and cancer, ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2715202/
Mayo Clinic Staff. (2017). Acne, mayoclinic.org/diseases-conditions/acne/basics/causes/con-20020580
Share:

1 comment:

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ