7 nguyên nhân hàng đầu dẫn tới da dầu

1/ Di truyền
Nếu mẹ hoặc cha của bạn có da dầu, có thể bạn cũng sẽ thừa hưởng từ đó . Da dầu có thể được truyền qua gen của bạn, vì tuyến bã nhờn sản sinh ra lượng dầu quá nhiều là thuộc tính di truyền.
2/ Môi trường
Độ ẩm và thời tiết nóng có xu hướng kích thích sự tiết của bã nhờn, dẫn đến nhiều sản sinh dầu trên da. Ngược lại, trong khí hậu khô hạn hoặc lạnh, da có thể khô, gây ra các tuyến dầu đi vào trạng thái tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại.
3/ Rửa mặt không đúng cách
Nếu da của bạn trông bóng nhờn, điều bạn muốn làm là rửa mặt bằng các sản phẩm rửa mặt thật sạch. Tẩy trang quá mạnh với khăn rửa hoặc với các chất tẩy da chết thô sẽ làm dãn da, làm cho các tuyến quá sản sinh dầu - đó là lý do tại sao vệ sinh nhẹ nhàng là rất quan trọng.

4/ Thuốc
Thuốc ngừa thai và thuốc thay thế hooc môn có thể làm tăng sản lượng dầu, và việc da nhờn hơn là một trong những tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng một số loại steroid nhất định. Nhiều loại thuốc cũng có thể gây mất nước dẫn đến việc kích thích tiết thêm dầu.
5/ Mỹ phẩm
Điều quan trọng là phải luôn luôn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn, có chất lượng cao và được dán nhãn là không chứa dầu hoặc không gây dị ứng. Ví dụ, nếu bạn sử dụng một sản phẩm dành cho da hỗn hợp hoặc da khô khi da của bạn thực sự là dầu, bạn có thể làm khô mặt, gây ra nhiều dầu hơn, hoặc sử dụng một sản phẩm chứa quá nhiều dầu. Mỹ phẩm kém chất lượng có khuynh hướng nghiêm trọng hơn, làm hư da và làm cho các tuyến bã nhờn tiết thêm dầu.
6/ Thay đổi nội tiết
Hormon và da dầu dường như đi liền với nhau. Androgens là hóc môn chủ yếu chịu trách nhiệm sản xuất dầu, và đôi khi chúng có thể dao động, kích thích sự gia tăng sản xuất bã. Điều này thường xảy ra trong giai đoạn dậy thì, ngay trước kỳ kinh, trong khi mang thai và trong thời kỳ mãn kinh. Sự căng thẳng và bệnh tật cũng có thể kích thích các hormon tăng cường được giải phóng, và với những hoocmon đó có thêm dầu.
7/ Chế độ ăn
Có thể rất khó để không thưởng thức thực phẩm có chứa đường, tinh chế carbohydrate và sữa. Nhưng được cảnh báo - ngon như các loại thực phẩm có thể được, tiêu thụ chúng quá thường xuyên có thể dẫn đến sản xuất bã nhờn quá mức và sự bám nhờn đi kèm với nó.
Phòng Ngừa và điều trị
Nếu da dầu của bạn là do chế độ ăn, trang điểm và rửa mặt không đúng cách, những nguyên nhân này có thể được khắc phục. Tuy nhiên, các còn một số yếu tố khác chúng ta không kiểm soát, chẳng hạn như hooc môn, gen và môi trường, cũng có thể là nguyên nhân. Nếu phòng ngừa không phải là một lựa chọn, có nhiều cách bạn có thể điều trị da nhờn, và bước tiếp theo để đạt được làn da bạn mong muốn.


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ