Tại sao neem sạch mụn AA làm mụn mau lành, ngăn ngừa và làm mờ sẹo nhanh?

Tóm tắt: 
Hơn 83% khách hàng dùng neem sạch mụn AA hiệu quả. Chúng tôi nhận được phản hồi "mụn rất mau lành". Về mặt khoa học, "mụn mau lành" liên quan tới khả năng tạo tế bào mới, ngăn ngừa và chữa lành các vết sẹo do mụn. Nhiều khách hàng nhận xét neem sạch mụn làm sạch mụn và mau lành hơn hẳn các sản phẩm mỹ phẩm mắc tiền trên thị trường. Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích kỹ cơ chế và hoạt chất của neem sạch mụn AA giúp đem lại kết quả đó.
Hình 1: Cơ chế của neem sạch mụn AA

Mụn và các vết thương "mau lành" liên quan tới việc hình thành các tế bào mới và loại bỏ các tế bào bị thương tổn. Khả năng tạo tế bào mới là một trong những khả năng đặc biệt của neem sạch mụn AA mà rất ít sản phẩm về mụn trên thị trường có được. Đây là một trong 5 cơ chế tiêu biểu giúp làm sạch mụn hiệu quả. Để tạo tế bào mới về cơ bản các hoạt chất phải có một số chức năng chính.
  • Làm nhanh sự tự chết của tế bào bị tổn thương.
  • Thúc đẩy tạo tế bào mới thay thế tế bào bị tổn thương.
  • Thúc đẩy quá trình sừng hóa. Một quá trình mà lớp sừng (tế bào da chết bên ngoài) được lấy đi, các tế bào mới bên trong da "trồi" ra ngoài.
  • Bảo vệ vùng bị tổn thương khỏi vi khuẩn, tia UV.

1. Thúc đẩy sự chết của tế bào bị tổn thương

Sự "tự chết" của tế bào (apoptosis) là quá trình xảy ra ở tất cả các động vật đa bào. Tế bào già phải chết đi để các tế bào mới trẻ và khỏe hơn thay thế. Mụn làm cho các tế bào xung quanh mụn bị thương tổn (do viêm, do vi khuẩn, tia UV). Việc thúc đẩy các tế bào bị tổn thương "tự chết" sẽ giúp thúc đẩy quá trình tạo tế bào mới, giúp sạch mụn và ngăn ngừa sẹo.
Thành phần dịch chiết củ nghệ sẽ giúp thúc đẩy quá trình tự chết của tế bào. Nghệ đã được dùng hàng ngàn năm là thảo mộc giúp "liền da non", dựa theo cơ chế này. Những công trình nghiên cứu khoa học (1-3) đã cung cấp các bằng chứng khoa học về tính hiệu quả của nghệ và cơ chế thúc đẩy tế bào tổn thương tự chết.. Xem thêm bài củ nghệ tốt cho da như thế nào?

2. Thúc đẩy tạo tế bào mới thay thế tế bào bị tổn thương

Việc đẩy nhanh quá trình tạo tế bào mới sẽ giúp mụn nhanh chóng biến mất, không để lại sẹo hoặc nếu mụn đã có sẹo thì mờ sẹo nhanh. Đặc tính này chủ yếu dựa vào tác dụng của dầu mù u. Dầu mù u được sử dụng trong dân gian từ rất lâu trong việc điều trị bỏng, các vết thương giúp mau liền da và không để lại sẹo. Hoạt chất acid calophyllic trong dầu mù u đảm nhận vai trò chính trong việc tái tạo tế bào mới. Xem thêm tác dụng của dầu mù u đối với da.
Nghiên cứu bởi Dweck và Meadows vào 2002, 6 người tham gia cho thấy các vết sẹo cũ hơn 1 năm mờ đi nhiều khi dùng dầu mù u 2 lần/tuần trong vòng 9 tuần. (4) Đối với các vết thương hở, mới hình thành, hiệu quả này còn cao hơn. Một số kết quả nghiên cứu về độ mờ, kích thước (dài, rộng) của sẹo theo thời gian sử dụng dầu mù u.
Hình 2: Độ mờ của vết sẹo giảm hơn 50% sau 9 tuần sử dụng.

Hình 3: Độ dài và độ rộng của vết sẹo giảm nhiều sau 9 tuần sử dụng. Ghi chú. Vết sẹo cũ hơn 1 năm.

3. Thúc đẩy quá trình sừng hóa giúp da bạn trẻ, khỏe hơn

Khả năng sừng hóa là quá trình lớp da mới bên trong "trồi" ra bên ngoài. Thúc đẩy quá trình này sẽ giúp thúc đẩy nhanh việc loại bỏ tế bào chết, giúp da bạn tươi khỏe. Thông qua quá trình này, các tế bào thương tổn, thâm sẽ được loại bỏ.  Omega 3 và 6 giúp da sừng hóa nhanh hơn khoảng 50% sau 6 ngay sử dụng (5)Hoạt tính omega 3 và omega 6 có trong dầu sachi (chiếm hơn 90% trong dầu sachi), một dầu nền chính của neem sạch mụn AA.


4. Bảo vệ vùng bị tổn thương khỏi vi khuẩn, tia UV

Các hoạt tính kháng khuẩn và kháng viêm của dầu neem, dầu mù u giúp bảo vệ vết thương khỏi sự tấn công của vi khuẩn lạ. Do đó quá trình làm lành da được thuận lợi. 
Neem sạch mụn AA còn có khả năng chống tia UV khá lớn. Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ với 1% dầu mù u trong sản phẩm (chỉ số chống nắng SPF ~18-22) có thể hạn chế tới 85% thương tổn do UV gây ra (4). Bên cạnh đó các acid không no omega 3, 6 có thể thẩm thấu tốt vào da, giúp bảo vệ da từ bên trong trước các tác hại của tia UV (5) nhờ cơ chế dập tắt các gốc tự do.  (Màu xanh (cyan) là da gồm cholesterol, ceramide, acid béo tự do), màu vàng là omega 3). Như quan sát trên video, omega 3 nhanh chóng thẩm thấu vào da. 

Tài liệu tham khảo

4. Dweck, A.C. and T. Meadows, Tamanu (Calophyllum inophyllum) – the African, Asian, Polynesian and Pacific Panacea. International Journal of Cosmetic Science, 2002. 24(6): p. 341-348.
5. Ando, H., et al., Linoleic acid and α-linolenicacid lightens ultraviolet-induced hyperpigmentation of the skin. Archives of Dermatological Research, 1998. 290(7): p. 375-381.


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ