Neem sạch mụn AA ngăn ngừa và làm mờ thâm do mụn theo cơ chế nào?

Tóm tắt: Thâm có 3 nguyên nhân chính: Do ảnh hưởng của tia UV, do tế bào bị tổn thương gây kích thích quá trình tạo sắc tố sẩm màu melanin, hoặc do thay đổi tuyến nội tiết. Dựa trên số liệu nghiên cứu của chúng tôi và những công trình nghiên cứu trên thế giới neem sạch mun AA có khả năng ngăn ngừa và làm giảm thâm hiệu quả qua 2 giai đoạn: ngăn ngừa thâm và làm mờ thâm nhanh.
a. Ngăn ngừa thâm
  • Ngăn ngừa sự hình thành mụn (nếu không có mụn, sẽ không có thâm do mụn).
  • Trị mụn hiệu quả (nếu mụn vừa xuất hiện và hết ngay trong vòng 1-2 ngày sẽ ko để lại dấu vết và thâm).
b. Làm mờ thâm hiệu quả
  •  Ức chế sự tạo thành sắc tố thẩm màu gây thâm melanin
  • Thúc đẩy quá trình sừng hóa và tạo lớp da mới. Do vậy vết thâm mờ đi.
  • Tái tạo da mới làm da tươi trẻ và mờ vết thâm.
  • Loại bỏ tế bào chết, tạo tế bào mới.
Hình 1: Thâm do mụn

I. Thâm là gì?

Thâm là hiện thượng một vùng da sẩm màu hơn da bình thường vì có hàm lượng tế bào sắc tố melanin trong da cao. Thâm có thể có màu đỏ, nâu, hồng, thẩm. Thâm có 3  nguyên nhân chính: (a) thâm do tia UV do tiếp xúc lâu dưới ánh sáng mặt trời; (b) Thâm do vết thương hoặc phản ứng kháng viêm của hệ miễn dịch; (c) Thâm do sự thay đổi hormone.
Thâm do nặn mụn hoặc bị thâm sau khi bị mụn có thể do 1, 2 hoặc cả 3 nguyên nhân nói trên. Chính điều này làm vấn đề trị thâm là khá phức tạp. Các loại dược phẩm và mỹ phẩm hóa chất như hydroquinone, salicylic or glycolic acid có thể hỗ trợ điều trị thâm do mụn với các cơ chế khác nhau nhưng chủ yếu là ức chế sự tạo thành melanin. Một số trái cây, thảo dược có thể được sử dụng để trị thâm như tinh dầu tràm trà, tinh dầu chanh do tính kháng viêm của chúng. Một số thảo dược khác có thể kích thích quá trình tạo da mới, do vậy làm mờ thâm.

II. Cơ chế phòng và làm mờ thâm của neem sạch mụn AA

1. Neem sạch mụn AA giúp da phòng ngừa mụn

Dĩ nhiên, nếu không có mụn thì tế bào da không bị tổn thương, các hiện tượng thâm do mụn không xảy ra. Nguyên nhân sâu xa của việc da bạn dễ bị mụn là sự thiếu hụt các acid omega 3,6,9, đặc biệt là omega 3. Điều này dẫn tới một loạt các điều kiện phát sinh mụn như thành phần bã nhờn dễ bị oxy hóa, khó thoát ra ngoài hơn, hoặc lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Trong sản phẩm neem sạch mụn AA có dầu nền là dầu sachi, vốn chứa tới 54% là omega 3, 36% omega 6 sẽ bổ xung sự thiếu hụt các loại acid này trên da, giúp da ngăn ngừa mụn.

2. Neem sạch mụn AA nên sử dụng ngay khi bị mụn

Nếu khi bị mụn bạn bôi ngay neem sạch mụn, mụn hết đau và xẹp trong vòng 1-2 ngày (4 lần bôi). Do vậy không tạo ra vết thâm và thương tổn cho da. Do vậy bạn nên có sẵn neem sạch mụn AA để dùng ngay khi xuất hiện mụn. Đó là cách hiệu quả để không hình thành thâm khi đã bị mụn.

3. Neem sạch mụn AA phòng và giảm thâm do tác động của tia UV, do bị thương và do thay đổi tuyến nội tiết.

Neem sạch mụn hoàn toàn tự nhiên với các thành phần như omega 3, 6, dầu mù u, jojoba, neem, nghệ sẽ ngăn  ngừa và làm giảm thâm.

3.1. Ức chế sự tạo thành sắc tố thẩm màu gây thâm melanin.
Điều này rất thích hợp đối với các thâm nám do thay đổi tuyến hormon (do enzyme tyrosinase - nguyên nhân thứ 3). Khả năng ức chế này đến từ hoạt chất của neem ức chế của neem, của nghệ và dầu omega 3. Các nghiên cứu đã chứng minh khả năng ức chế enzyme tyrosinase của neem 43.59% (2), dịch chiết củ nghệ 88.56% (3), vết thâm mờ đi khoảng 50% sau 3 tuần sử dụng ngoài da chứa omega 3 (4). 
3.2. Thúc đẩy quá trình sừng hóa.
Đây là quá trình lớp da bên ngoài chết đi và lớp da non bên trong trồi ra. Bằng việc xuất hiện các lớp da mới, các lớp da cũ chứa thâm mất đi. Điều này do hoạt tính của omega 3, 6 trong dầu sachi và hoạt chất từ neem.
3.3. Thúc đẩy quá trình tạo da mới.
Quá trình này được thúc đẩy bởi hoạt chất coumarin trong dầu mù u. Dầu mù u có khả năng làm liền viết thương, tạo tế bào mới cho da.
3.4. Loại bỏ tế bào bị thương, chết, tái tạo tế bào mới.
Các hoạt tính của dịch chiết củ nghệ sẽ thúc đẩy quá trình chết của tế bào già, bị thương. Do vậy các tế bào mới tạo thành và vết thâm mờ dần và biến mất.

Tài liệu tham khảo

1. Desai, S.R., Hyperpigmentation Therapy: A Review. The Journal of Clinical and Aesthetic Dermatology, 2014. 7(8): p. 13-17.
2. Vaibhav S, Lakshaman K. Tyrosinase enzyme inhibitory activity of selected Indian herbs. Int J Res Pharm Biomed Sci. 2012;3:977–82.
3. Mukherjee PK, Badami S, Wahile AM, Rajan S, Suresh B. Evaluation of tyrosinase inhibitory activity of some Indian spices. J Nat Remedies. 2001;1:125–9.
4. Ando, H., et al., Linoleic acid and α-linolenic acid lightens ultraviolet-induced hyperpigmentation of the skin. Archives of Dermatological Research, 1998. 290(7): p. 375-381.


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ