Neem sạch mụn AA hiệu quả với vết côn trùng cắn như thế nào (công dụng phụ của neem sạch mụn AA)

Tóm tắt:
Neem sạch mụn AA giúp làm sạch mụn rất hiệu quả (83% phản hồi hiệu quả trong tổng số hơn 800 người khảo sát). Một công dụng phụ của neem sạch mụn AA là khả năng làm giảm ngứa, sưng do côn trùng cắn rất hiệu quả (muỗi, kiến ba khoang, bọ). Tác dụng này được phát hiện ngẫu nhiên. Tuy vậy, các công trình khoa học về thành phần, cơ chế của neem sạch mụn AA đã giải thích cơ chế một cách rõ ràng.

1. Tại sao muỗi cắn lại ngứa và đỏ tấy?

Video: 6 mũi kim của muỗi đã đi vào cơ thể chúng ta.

Khi muỗi cắn chúng ta, chúng bơm nước bọt vào máu và vết thương nói chung. Protein trong nước bọt giúp muỗi có thể mút máu nhanh và hiệu quả. Khi muỗi bay đi, các protein do muỗi để lại vẫn nằm lại trong cơ thể chúng ta.  

Hệ miễn dịch của chúng sẽ phản ứng lại sự có mặt của các protein lạ từ muỗi bằng cách sinh ra histamine. Histamine là một loại amin sinh học tiết ra trong tế bào để chống lại sự xuất hiện vết thương, dị ứng, kích thích. Hợp chất này là nguyên nhân gây ngứa, sưng tấy. Tuy vậy, không phải ai khi bị muỗi cắn cũng bị ngứa. 
Thường những người lần đầu bị muỗi cắn hoặc ít bị muỗi cắn mới bị ngứa. Những người bị muỗi cắn nhiều sẽ ít bị ngứa cho cơ thể (hệ miễn dịch) đã quen. Nhưng cũng có những trường hợp luôn bị ngứa khi muỗi cắn do hệ miễn dịch không thể thích nghi.
Các côn trùng khác (bọ, ve, kiến ba khoang) về cơ bản cũng gây những phản ứng tương tự. Tùy vào lượng chất độc của mỗi loại côn trùng mà phản ứng của cơ thể có thể nghiêm trọng hơn.

2. Tại sao neem sạch mụn AA có khả năng giảm ngứa, giảm sưng với vết côn trùng cắn?

Việc đầu tiên, neem sạch mụn AA sẽ làm dịu vết ngứa và sưng tấy. Điều này do bởi thành phần tự nhiên của sản phẩm.
Nhóm nghiên cứu Koh, năm 2002 (1), công bố trên tạp chí về da của Anh cho thấy: Tràm trà có thể giảm phản ứng viêm do histamine. Theo nghiên cứu này, thể tích vết sưng lên giảm đi rõ rệt sau 10 phút sử dụng tràm trà. Tuy vậy, tràm trà khó thấm vào da, và phần lớn tràm trà bôi lên da được bay hơi. Do vậy, các thành phần dầu nền trong neem sạch mụn AA như omega 3, với tính năng thẩm thấu vào da cao, sẽ đem các hoạt chất tràm trà vào sâu trong vết thương tác động giảm ngứa, giảm viêm.
Một nghiên cứu về cây xoan Ấn độ (Neem) (2) cho thấy neem chứ nhiều hoạt chất có khả năng giảm các phản ứng do histamine gây ra.
Trong các bài viết trước (3) chúng tôi đã phân tích với các dẫn chứng khoa học về khả năng kháng khuẩn của neem sạch mụn AA. Neem sạch mụn AA có thể diệt nhiều chủng loại vi khuẩn gây mụn, gây vết thương.
Neem sạch mụn cũng chứa nhiều hoạt chất từ neem, dầu mù u, nghệ, giúp kháng viêm hiệu quả. Đồng thời neem sạch mụn AA cũng giúp làm lành vết thương rất hiệu quả. (4)

3. Một số bằng chứng ngẫu nhiên tình cờ

a.  Kiến Ba Khoang
Sau khi phát hiện ngứa mà không biết tại sao, sau khoảng 2-3 ngày vết thương bưng mủ. Một số người khuyên đi da liễu khám. Tuy vậy, khi bôi neem sạch mụn AA sau 2 ngày, vết thương bắt đầu khô, tái màu, xẹp mủ.
Hình 1: Neem sạch mụn AA giúp trị vết cắn kiến 3 khoang

b. Bọ
Trong một lần đi uống cafe tối. Với ghế nệm, thế là bị bọ cắn (do nghe nhạc nên không để ý). Về chỉ thấy hơi ngứa và sưng lên nhưng chủ quan. Mãi đến trưa hôm sau mới dùng. Vết thương không bị ngứa và giảm sưng đi rõ rệt. Đồng thời vết cắn không bị thâm.
Hình 2: Neem sạch mụn AA và vết bọ cắn

Kết luận

Dĩ nhiên chúng ta luôn muốn bảo vệ chúng ta, đặc biệt là con cái khỏi muỗi, bọ. Tuy vậy, côn trùng cắn là chuyện thường xảy ra, đặc biệt là trẻ nhỏ. Với bản tính hiếu động của trẻ nhỏ, có thể những vết trầy xước do gãi sẽ làm vết côn trùng cắn trở nên lâu lành hơn. Do vậy có thể một lọ neem sạch mụn AA là lọ nên có trong hôp thuốc gia đình bạn. Hoặc bạn hãy bỏ vào cặp đi học của trẻ và dặn cô giáo hãy lấy ra dùng cho trẻ nếu bị côn trùng cắn. Còn nhiều tác dụng khác của neem sạch mụn AA nữa dựa trên đặc tính diệt nhiều loại vi khuẩn kể cả vết thương hở, kháng viêm và liền sẹo tốt. Nếu bạn khám phá ra, xin hãy email về cho chúng tôi để chúng tôi có thêm thông tin để phát triển sản phẩm. Chúng tôi sẽ gởi tặng các bạn các món quà thú vị.
TS. Lưu Xuân Cường
Email: xuancuong.luu@gmail.com
Phone: 0964. 294. 121

Tài liệu tham khảo:











Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ