Mỹ phẩm có thành phần Rượu và Cồn là tốt hay xấu cho da bạn?


Với bao nhiêu thông tin gây hiểu lầm có trực tuyến liên quan đến rượu, cồn trong chăm sóc da, thật dễ dàng để thấy tại sao một số người tin rằng nó thực sự không phải là tất cả những gì xấu cho da. Tuy nhiên, nghiên cứu (và chúng tôi muốn nói là rất nhiều nghiên cứu) làm cho nó hoàn toàn rõ ràng: rượu là một thành phần chính trong bất kỳ sản phẩm chăm sóc da là một vấn đề.


Hình 1. Ảnh minh họa cồn

Sau đây sẽ là một số loại cồn mà chúng tôi đưa ra mà bạn nên tránh.

Cồn trong thành phần mỹ phẩm tốt hay xấu?

Khi chúng tôi bày tỏ mối quan ngại về sự hiện diện của cồn trong sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm, chúng tôi đề cập đến loại cồn mà bạn thường thấy nhất được liệt kê trên nhãn hiệu có chứa là cồn SD, rượu bị biến tính, hoặc, cồn isopropyl. Những loại cồn dễ bay hơi này giúp sản phẩm hoàn thiện nhanh chóng, ngay lập tức làm giảm da, và cảm thấy không trọng lượng trên da, vì vậy rất dễ nhìn thấy sự hấp dẫn của chúng, đặc biệt đối với những người có da nhờn.
Hình 2. Cồn SD có trong thành phần của một sản phẩm làm mềm da 

Nhưng những lợi ích ngắn hạn này sẽ dẫn đến hậu quả tiêu cực dài hạn.
Hình 3. Cồn có trong thành phần của kem dưỡng da
Khi bạn nhìn thấy những tên của cồn được liệt kê trong số sáu thành phần đầu tiên trên một nhãn hiệu thành phần, nó chỉ đơn giản là xấu cho tất cả các loại da. Hậu quả bao gồm khô da, xói mòn bề mặt da (thực sự tồi tệ đối với da), cồn chỉ làm suy yếu mọi thứ về da.

Có các loại rượu khác, được gọi là rượu cồn, hoàn toàn không gây khó chịu và có thể là đặc biệt có lợi cho da. Các ví dụ bạn sẽ thấy trên nhãn thành phần bao gồm rượu cetyl, stearyl và cetearyl. Tất cả các thành phần này là thành phần tốt cho da khô và với số lượng nhỏ cho bất kỳ loại da nào vì chúng tạo ra kết cấu dễ chịu và giúp giữ các thành phần ổn định trong sản phẩm. Điều quan trọng là phải phân biệt các loại rượu cồn thân thiện với da từ những loại cồn có vấn đề.
Hình 4. Bezyl alcohol được dùng như một chất ổn định trong mỹ phẩm
Tương tự như vậy, bạn có thể đã nghe rằng rượu là một thành phần tốt vì nó giúp các thành phần khác như retinol và vitamin C hấp thụ vào da hiệu quả hơn. Mặc dù nó là sự thật rằng nó làm tăng hấp thu các thành phần, rượu cũng phá hủy bề mặt da và các chất rất giữ cho làn da bạn khỏe mạnh trong một thời gian dài. Có nhiều cách khác, nhẹ nhàng hơn để có được các thành phần tốt vào da, mà không gây tổn hại cho lớp bên ngoài, một vấn đề gây ra nhiều vấn đề hơn là lợi ích.

Cồn làm hư hại đến da như thế nào?

Nếu làn da của bạn có dầu, bạn có thể muốn sử dụng các sản phẩm có cồn bởi vì chúng mang lại một lớp nền lì, chủ yếu làm khô dầu. Nhưng khi sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ cồn để kiểm soát làn da nhờn là những tổn thương từ rượu có thể dẫn tới sự gia tăng các vết sưng và các lỗ chân lông to.

Và nhận được điều này: Cồn thực sự có thể làm tăng tiết dầu ở da của bạn, vì vậy hiệu quả giảm bóng nhờn ngay lập tức được khắc phục, làm cho da nhờn của bạn trông sạch hơn. 

Tóm Tắt.

Nghiên cứu rõ ràng: Cồn làm hại bề mặt da của bạn, làm giảm các chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, và làm cho da dầu trở nên tồi tệ hơn. Nói một cách đơn giản, đó là quá trình lão hóa. Với hàng trăm lựa chọn thay thế thân thiện với da, đó là không có trí tuệ để tránh những sản phẩm có chứa chất cồn.

Tài liệu tham khảo:

Biochimica et Biophysica Acta, May 2012, pages 1,410-1,419
Experimental Dermatology, October 2009, pages 821-832
International Journal of Toxicology, Volume 27, 2008, Supplement pages 1-43

Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ