Hiện tượng trồi mụn

Tóm tắt:

Để làn da của bạn có thể sáng mịn, các mụn ẩn dưới da phải được đưa ra ngoài. Hiện tượng các mụn dưới da được đưa nhanh ra ngoài khi dùng sản phẩm trị mụn, dưỡng da gọi là hiện tượng trồi mụn. Một hiện tượng khác là hiện tượng kích ứng và dị ứng. Điều này làm các bạn lo lắng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Đẩy mụn & kích ứng, dị ứng

a. Đẩy mụn: Là hiện tượng các mụn trồi ra nhiều hơn. Quá trình này cũng có thể đi kèm với một số phản ứng trên da như hơi ngứa, đây là quá trình da bạn thích nghi với thuốc. Kết quả của quá trình này là da bạn sạch mụn ẩn. Do vậy da bạn sáng mịn hơn.
b. Kích ứng và dị ứng: Khi da của bạn phản ứng một số thành phần nào đó của sản phẩm. Có thể sản phẩm làm da bạn bị tắc lỗ chân lông, bị phản ứng kích thích. Và quá trình này làm da bạn tệ hơn.

"Đẩy mụn giúp da bạn tốt hơn, do vậy cần sử dụng tiếp tục. Ngược lại, nếu da bạn bị kích ứng, dị ứng thì bạn nên ngừng dùng sản phẩm lại"


Video về hiện tượng đẩy mụn (purging) và các hiện tượng dị ứng, kích ứng (breakout): Nguồn internet

2. Tại sao hiện tượng đẩy mụn diễn ra

Các mụn trứng cá được hình thành, các tế bào chết bị tắc lại tạo thành các nhân mụn. Các nhân mụn này không thấy được vì nằm sâu bên trong da (mụn ẩn). Để các nhân mụn này trồi lên trên mặt da cần khoảng 8 tuần.

Neem sạch mụn AA có khả năng đẩy nhanh quá trình đưa mụn lên bề mặt da. Bởi vì neem sạch mụn: (1) thúc đẩy tạo tế bào mới và đẩy nhanh quá trình sừng hóa da (quá trình turnover); (2) Đẩy tế bào chết và bã nhờn ra ngoài do khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da giúp đem các nhân mụn ra ngoài.

3. Làm sao biết đẩy mụn hay bị dị ứng hoặc kích ứng?

Các phản ứng đẩy mụn và dị ứng/kích ứng là khá khó để phân biệt. Tuy vậy, phản ứng đẩy mụn chỉ xảy ra khi dưới da bạn có mụn ẩn. Ngược lại, kích ứng hoặc dị ứng xảy ra bất kỳ vị trí của da. Do vậy nếu bạn gặp hiện tượng này, bạn có thể thử dùng sản phẩm ở chổ khác nơi không có mụn ẩn. Ví dụ, bạn thử xài sản phẩm ở cổ nơi không có mụn ẩn. Một lưu ý khác, các sản phẩm như chất dưỡng ẩm, làm sạch da thường không có khả năng đẩy mụn, mà thường là dị ứng và kích ứng.

4. Hiện tượng đẩy mụn kéo dài bao lâu?

Hiện tượng đẩy mụn thường kéo dài tối đa 1 tháng. Bởi vì thời gian để sừng hóa lớp da (da bạn thay lớp da mới khoảng 6-8 tuần). Thời gian đẩy mụn cụ thể phụ thuộc vào đặc điểm da, và số lượng mụn ẩn dưới da bạn.

5. Hạn chế hiện tượng đẩy mụn như thế nào?

Bạn muốn hạn chế tình trạng đẩy mụn? Cách đơn giản là bạn sử dụng nồng độ và liệu lượng thấp hơn. Trong trường hợp của neem sạch mụn AA, bạn có thể bắt đầu với liều lượng 1 lần/ngày, để da bạn đẩy mụn ra một cách từ từ hơn. Hoặc bạn có thể không thoa neem lại sau lần thoa đầu tiên để giúp giảm nồng độ sản phẩm.







Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ