Có thể dùng Benzoyl peroxide để trị mụn khi mang thai không?


Benzoyl Peroxide điều trị mụn.

Lượng hoocmon cao trong khi mang thai cũng có thể gây nên mụn. Tăng hooc-mon gây nên tình trạng da bạn sẽ sản sinh ra nhiều dàu hơn, và dầu có thể làm tắt các lỗ chân lông trên da bạn. Nó gây ra ụn cùng với vi khuẩn và có thể dẫn đến nổi mụn hàng loạt.

Một số phụ nữ chuyển sang benzoyl peroxit. Đây là một trong những loại thuốc tránh thai hiệu quả nhất và được sử dụng rộng rãi để điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Nó có trong sữa rửa mặt, thanh, lotion, kem, và gel.

Vi khuẩn gây mụn chỉ có thể sống trong môi trường không ôxy. Benzoyl peroxide sử dụng oxy để diệt các vi khuẩn này. Nó cũng giúp làm sạch lỗ chân lông bằng cách tạo ra hiệu ứng lột nhẹ.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp điều trị mụn an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai, bạn có thể tò mò về benzoyl peroxide. Đây là những gì bạn cần biết về sự an toàn của nó trong thời kỳ mang thai và cho con bú.


Benzoyl peroxide có an toàn khi sử dụng trong thai kỳ?

Benzoyl peroxide có thể sử dụng an toàn khi mang thai. Đó là vì cơ thể bạn hấp thụ rất ít thuốc. Không có vấn đề với việc sử dụng trong khi mang thai.
Bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng benzoyl peroxide hoặc bất kỳ loại thuốc nào trong khi mang thai. Và nếu bạn mang thai trong khi sử dụng loại thuốc này, hãy chắc chắn để bác sĩ của bạn biết.



Benzoyl peroxide có an toàn khi sử dụng trong khi cho con bú sữa mẹ?

Như thường lệ, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này hoặc bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, benzoyl peroxide có thể an toàn khi sử dụng trong khi cho con bú. Cũng như trong thai kỳ, nguy cơ thấp là do lượng nhỏ thuốc được hấp thu vào cơ thể qua da. Chỉ cần đảm bảo rằng da của con bạn không tiếp xúc với da đang bôi thuốc của bạn.

Tác dụng phụ của benzoyl peroxit

Tác dụng phụ của thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn có muốn sử dụng thuốc trong thời kỳ mang thai hay không. Trong khi hầu hết những ảnh hưởng này sẽ không làm hại đến sự phát triển của con bạn.

Phản ứng phụ thường gặp

Tác dụng phụ thường gặp của benzoyl peroxide ảnh hưởng đến da của bạn có thể bao gồm:
  • khô hoặc lột da
  • cảm giác nóng
  • ngứa ran
  • hơi cay

Tác dụng phụ nghiêm trọng

Hiếm khi, benzoyl peroxide có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng. Nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ nào, hãy ngừng sử dụng loại thuốc này và gọi bác sĩ của bạn. Nếu các triệu chứng của bạn trầm trọng, đến phòng cấp cứu gần nhất. Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể bao gồm:
  • Cháy, phồng rộp, đỏ, hoặc sưng vùng điều trị
  • Một số người cũng có thể có phản ứng dị ứng với benzoyl peroxide, với các triệu chứng như:
  • phát ban, phát ban, hoặc ngứa bất cứ nơi nào trên cơ thể
  • Cảm thấy mờ nhạt
  • Thắt cổ họng
  • Khó thở
  • Sưng mắt, mặt, môi, hoặc lưỡi

Cần hỏi ý kiến của bác sĩ

Benzoyl peroxide thường an toàn và không đáng quang ngại cho phụ nữ mang thai. Nhưng nếu bạn vẫn lo ngại hoặc còn nhiều nghi vấn về mức độ an toàn của nó, cách tốt nhất hãy hỏi qua ý kiến của bác sĩ. Với các câu hỏi như:
  • Tôi có thể sử dụng benzoyl peroxide cho mụn trong thời kỳ mang thai?
  • Có các loại thuốc trị mụn khác có thể an toàn hơn không?
  • Một số cách điều trị mụn khác mà không cần dùng đến thuốc?

Bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

Tài liệu tham khảo:


Acne cleanser- benzoyl peroxide cream. (2016, March 10)
dailymed.nlm.nih.gov/dailymed/drugInfo.cfm?setid=932ee049-ab3d-4839-a655-772e5594f6e1

Benzoyl peroxide topical. (2015, August 15)
nlm.nih.gov/medlineplus/druginfo/meds/a601026.html

Gibson, L. E. (2016, August 25). Pregnancy week by week: What’s the best way to treat pregnancy acne? Retrieved from 
mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/expert-answers/pregnancy-acne/faq-20058045

LactMed: Benzoyl peroxide. (2013, September 7)
toxnet.nlm.nih.gov/cgi-bin/sis/search2/r?dbs+lactmed:@term+@DOCNO+540

Servey, J., & Chang, J. (2014, October 15). Over-the-counter medications in pregnancy. American Family Physician, 90(8), 548-555
aafp.org/afp/2014/1015/p548.html

Wilkinson, J. J. (2015). Headache. In D. L. Krinsky, S. P. Ferreri, B. A. Hemstreet, A. L. Hume, G. D. Newton, C. J. Rollins, & K. J. Tietze (eds.), Handbook of nonprescription drugs: An interactive approach to self-care (18th ed.). Washington, DC: American Pharmacists Association.


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Từ khóa

accutane (1) AHA (2) Alcohol (1) alpha hydroxy acid (1) ảnh hưởng (1) áp lực. (1) bảo vệ da (1) Benzoyl Peroxide (3) BHA (2) body (1) bùng phát mụn (1) các loại mụn (1) cần biết (1) căng thăng (1) cảnh báo (1) Cấu trúc của da (1) chăm sóc da (2) chăm sóc da dầu (1) cho con bú (1) chống lão hóa (1) chu kỳ (1) cơ chế (1) Cơ chế trị mụn (1) Cồn (1) Da (3) da dầu (3) da hỗn hợp (1) da khô (4) da khô rát (1) da mặt (1) da mụn (2) da nhờn (5) đàn ông (1) đất sét (1) dậy thì (1) đèn đỏ (1) Dị ứng (1) điều trị (1) điều trị mụn (3) Doxycycline (1) dưỡng ẩm cho da mụn. (1) facial (1) gây trầm cảm (1) hoạt chất (1) Isotretenoin (1) khác nhau (1) khác như thế nào (1) khiếm khuyết (1) kinh nguyệt (1) LHA (1) LIPO HYDROXY ACID (LHA) trị mụn như thế nào (1) loại mụn gì (1) Lưu huỳnh (2) lưu ý (2) mang thai (1) Mặt nạ (1) mặt nạ thiên nhiên (1) mụn (7) Mụn đầu đen (1) mụn đầu trắng (1) mụn mẩn đỏ (1) mụn mủ (1) mụn ở ngực (1) nam giới (1) Neem (1) ngừa mụn (1) nguyên nhân (2) những điều cần tránh (1) phát ban (1) phụ nữ (1) phụ nữ mang thai (1) Retinoid (1) retinol (1) rửa mặt đúng cách (1) Rượu (1) Salicylic Acid (1) sản phẩm chăm sóc da dầu. (1) skin (1) Spironolactone (1) stress (1) tác dụng (2) tác dụng phụ (5) tác dụng phụ. (1) tác nhân (1) tại sao (2) tại sao mụn (1) Tea tree Oil (1) tên gọi các loại mụn (1) thành phần mỹ phẩm (1) thư giãn (1) Thuốc (1) thuốc bôi trị mụn (1) thuốc kháng sinh liêu thấp (1) thuốc ngừa thai (1) thuốc trị mụn (1) thuốc uống (1) thuốc uống trị mụn (1) tia bức xạ (1) tia UV (1) trầm cảm (1) trị mụn (7) trị mụn tự nhiên (2) tự ti (1) ung thư vú (1) vấn đề (1) vấn đề tuổi dậy thì (1)

Bài viết phổ biến

Labels

Bài viết mới nhất

Lưu trữ